Có nên ly hôn vì chồng cờ bạc? Đây  là câu hỏi của rất nhiều chị em không may mắn trong canh bạc hôn nhân của cuộc đời mình. Lấy phải một người chồng nghiện cờ bạc không chỉ làm ảnh hưởng đến kinh tế. Mà nó còn là một mối nguy hại đối với hạnh phúc của mỗi gia đình. Bởi dây vào cờ bạc chỉ có tan cửa nát nhà bởi cờ bạc khiến người ta mê muội, mất hết lý trí. Bỏ bê công việc, gia đình. Thậm chỉ trở thành một con người hoàn toàn khác, tồi tệ và vô trách nhiệm với chính bản thân lẫn những người thân xung quanh mình.

Nhưng với những người phụ nữ, nhất là khi đã có con với người chồng. Cho dù nghiện cờ bạc thì câu hỏi có nên ly hôn hay không vẫn là một câu hỏi quá khó để trả lời. Trong bài viết này chúng tôi cũng không dám đưa ra lời khuyên gì cho bạn. Bởi hoàn cảnh của mỗi người khác nhau, cần dùng lý trí để suy nghĩ và trái tim để cảm nhận. Ở đây chúng tôi chỉ phân tích những thiệt hơn, các bạn hãy tự đưa ra câu trả lời cho chính tương lai của mình nhé!

Lấy phải chồng cờ bạc, khổ đau sẽ đeo đẳng hết cuộc đời?

Với người phụ nữ, có thể nói cả cuộc đời không cần phải trưởng thành. Nếu như lấy đúng người chồng biết thương yêu và tôn trọng vợ. Nhưng cuộc sống sẽ là địa ngục nếu như chẳng may lấy phải anh chồng cờ bạc. Bonus thêm rượu chè gái gũ nữa thì quả thật là không còn gì để nói.

Tạm chưa nói đến các vế sau, chỉ cần không may lấy nhầm người thích cờ bạc thôi. Người vợ đầu tiên sẽ phải rất đau khổ khi hàng ngày chứng kiến cảnh chồng mê bạc hơn mê vợ. Chỉ cần nghe tin ở đâu có cờ bạc là anh ta đi ngay. Bỏ mặc vợ con vật lộn với đống công việc nhà, việc cơ quan, việc đối nội đối ngoại

Chao ôi người phụ nữ lúc này sẽ có chồng mà như không. Cô đơn mệt mỏi gánh vác mọi công việc lớn nhỏ trong nhà bằng đôi vai nhỉ bé của mình. Có lúc tưởng chừng như gục ngã nhưng rồi nụ cười và cơn đói của những đứa con sẽ giúp cô ấy một lần nữa đứng dậy. Tiếp tục chống chọi với sự cô đơn để rồi gắng gượng sống tiếp

Có người chồng cờ bạc, cô ấy ngoài sự cô đơn, sẽ còn là những đêm trằn trọc, khó ngủ vì lo lắng. Lo rằng không biết rằng giờ này tở trên chiếu bạc. Anh ta đã đánh mất bao nhiêu công sức lao động của mình. Ngày mai mẹ con cô ấy sẽ sống bằng gì? Lo rằng một ngày nào đó lực lượng chức năng sờ đến. Thì con cái cô ấy sẽ phải sống như thế nào với tiểu sử một người cha từng bị bắt vì tội đánh bạc.

Có người chồng cờ bạc, đôi vai nhỏ của cô ấy oằn mình gánh vác kinh tế gia đình. Bởi vì cứ mỗi lần chồng thua bạc, là của nả trong nhà lại lần lượt đội nón ra đi.

Không may hơn khi có người chồng cờ bạc, cô ấy còn phải chịu những trận đòn roi vô lý của anh ta. Khi anh ta thua bạc trở về mà cô ấy không còn đồng nào để đưa cho anh ta đi gỡ tiếp. Cuộc sống như vậy thì có khác nào địa ngục đâu. Khi không chỉ đau khổ về thể xác mà nỗi đau về tinh thần cũng quá lớn.

Vậy có nên ly hôn vì chồng cờ bạc?

Ly hôn hay không không phải chỉ một câu nói là có thể hoàn thành. Bởi mỗi người một tính cách và việc thay đổi một con người không hề dễ dàng. Đặc biệt với những người ham mê cờ bạc thì dường như điều đó lại càng khó. Thế nhưng cũng rất nhiều người kể cả trong hoàn cảnh nghiệp ngập. Họ vẫn có thể cai nghiện bằng chính sự quyết tâm nỗ lực của bản thân, sự động viên. Ủng hộ của người thân, bạn bè. Vậy nên trước khi nghĩ đến ly hôn thì hãy tử cố gắng, động viên, tiếp thêm nghị lực cho anh ấy bằng cách

Trao đổi rõ ràng về giới hạn chấp nhận của bản thân trong việc anh ấy chơi bời

  • Em có thể không vay mượn hoặc trả nợ cho chồng nữ. Thay vào đó chính anh ấy phải tự ra mặt, tự cố gắng kiếm tiền trả nợ và chịu hậu quả về những việc mình đã làm. Đôi khi chính vì bản thân chưa rơi vào bước đường cùng. Chưa phải đối diện với việc phải vất vả làm lụng, tiết kiệm để trả nợ nên chưa khiến anh ấy thức tỉnh.
  • Bên cạnh đó em cũng cố gắng nhẹ nhàng, khéo léo, động viên chồng từ bỏ chơi lô đề, cờ bạc. Cố gắng tu chí làm ăn để lo cho gia đình. Em cũng nhờ sự tác động của bố mẹ, người thân để khuyên bảo chồng

Nếu thực sự anh ấy trân trọng gia đình, yêu thương vợ con thì sẽ phần nào tu tỉnh. Và nhận ra rằng những ngày qua mình đã bỏ lỡ quá nhiều điều. Còn nếu anh ấy vẫn chứng nào tật ấy thì đến lúc đó bạn có quyền dừng lại cuộc hôn nhân này. Bởi có tiếc cho những đứa con rời vào cảnh không có bố nhưng có gia đình không êm ấm. Thuận hòa cũng không phải là môi trường nuôi dạy con tốt.

Như vậy đến đây thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên ly hôn vì chồng cờ bạc rồi đúng không nào. Dịch vụ thám tử Tâm Việt chúc các bạn luôn có những lựa chọn sáng suốt! giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *