Lỡ lấy phải một người chồng gia trưởng ích kỷ vô tâm và khó tính chưa phải là điều tồi tệ nhất. Hãy nhớ lấy Độc chiêu đối phó với chồng gia trưởng ích kỷ vô tâm sau đây

Trong cuộc sống hiện đại tưởng chừng người phụ nữ sẽ không lấy phải chồng gia trưởng, nhưng không có rất nhiều phụ nữ đang gặp tình trạng người chồng luôn bảo thủ, hay cáu gắt, thích sai vặt và hành vợ đủ trò khiến cuộc sống hôn nhân gia đình thường xuyên rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Tôi là người từng trải qua cảm giác như vậy trong vòng 10 năm, nhưng đến nay thì cuộc sống của tôi đã thoải mái hơn đi rất nhiều vì tôi đã dùng một độc chiêu đối phó với chồng gia trưởng mà mọi người hay chia sẻ, điều đó đã làm thay đổi anh một cách bất ngờ…

Học cách sống chung với lũ nhưng đừng quá cam chịu

Người xưa thường nói “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, câu nói này không sai việc để cho ông chồng gia trưởng của mình thay đổi để hài lòng mình thì phải cần thời gian. Vì vậy điều đầu tiên là mình phải chịu chung sống với lũ. Người phụ nữ chúng ta phải áp dụng nguyên tắc ba không: không nghe, không thấy, không biết. Dù anh có làm điều gì khiến tôi tổn thương, thất vọng, đau lòng thì tôi chỉ giả vờ lờ đi cho qua chuyện. Nếu tôi to tiếng gân cổ lên cãi hay xúc phạm anh thì chỉ làm cho mọi chuyện trở nên tệ hại hơn.

Điều tồi tệ nhất mà người phụ nữ chúng ta hay mắc phải là cam chịu, im lặng quá mức. Điều này dẫn đến bệnh gia trưởng của người chồng trở nên nặng hơn. Cách tôi đã làm là lúc chồng mình vui hãy nằm tâm sự với chồng những suy nghĩ trong lòng mình đơn giản chỉ là “anh ơi! Anh thấy em thay đổi nhiều lắm không? Em làm thế này thế kia mệt lắm rồi anh ơi, em muốn được nghỉ ngời”, “anh ơi, em không muốn cảnh sống chẳng có sự tự do thế này nữa”, “anh ơi, em muốn được anh chia sẽ trong cuộc sống với em để em đỡ tủi thân”… Có như vậy dần dần chồng sẽ nghĩ tới chị em mình hơn. Cách này sẽ tốt hơn là chị em mình càu nhàu, cãi vả với chồng.

Hãy là một người vợ số 1 trong mắt của chồng

Vì sao tôi phải là người vợ số 1 trong mắt của chồng, khi tôi hoàn hảo thì chẳng có lý do gì mà chồng có thể nói này nói nọ với tôi được. Thời gian đầu, sống với người chồng gia trưởng, việc nhà, chăm nom con cái người chồng không bao giờ chia sẻ với tôi, tôi đành làm hết mọi việc, từ việc bếp núc, dọn dẹp nhà cửa đến chăm sóc con. Được một thời gian, thấy tôi làm nhiều mệt, anh ý dần dần nhận làm, chia sẻ với vợ nhiều công việc trong gia đình hơn.

Mọi người thấy đó đối phó với chồng gia trưởng ta cứ làm tốt bổn phận người vợ tốt, vợ hiền, người mẹ giỏi thì chẳng bao giờ người chồng nào mà lại đối xử tệ với một con người hoàn hảo như vậy.

Nước chảy đá mòn, kiên nhẫn, không nóng vội

Để có thể làm thay đổi được người chồng gia trưởng khó tính ta phải dùng tuyệt chiêu “nước chảy đá mòn” “mưa dầm thấm lâu” có kiên trì, không nóng vội chắc hẳn sẽ thành công. Hằng ngày hãy làm sao người chồng thấy được những khổ đau, gắng nặng mà chị em mình đã chịu đựng. Từ đó sẽ giúp chồng nhận ra rằng lối sống của anh ấy là có vấn đề, rất vô lý và không thể mang lại hạnh phúc cho gia đình và chính bản thân anh ấy (vì quá mỏi mệt và căng thẳng), huống là mang lại hạnh phúc cho vợ con.

Kết luận

Nói tóm lại mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi người đàn ông có một suy nghĩ lối sống riêng, áp dụng trong hoàn cảnh của tôi có thể thành công nhưng đối với mọi người lại không thành công. Nên hãy luôn cố gắng trong mọi hoàn cảnh nào đừng bi quan, chán nản nhé mọi người.

Còn bạn nghĩ sao bạn có rơi vào trường hợp như tôi không hay trong trường hợp hoàn cảnh nào hãy chia sẽ cùng với tôi cách đối phó với chồng gia trưởng bằng bình luận bên dưới. Hãy cho tôi một lời khuyên chân thành để tôi có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc với chồng gia trưởng của tôi.