Bạn đang có ý định thôi việc ở công ty và chuyển sang một đơn vị mới. Trước khi nghỉ việc bạn cần viết đơn xin nghỉ việc để hoàn thành các thủ tục với công ty mà bạn đang làm việc. Vậy viết đơn xin nghỉ việc có khó không. Cách nào để viết đơn xin nghỉ việc cho thuận lợi. Hãy cùng tìm hiểu thông qua một số mẫu đơn xin nghỉ việc sau đây

Khi nào thì cần viết đơn xin nghỉ việc?

Theo quy định của pháp luật, khi bạn làm việc với công ty mà 2 bên đã ký kết hợp đồng công việc. Thường thì bạn phải thông báo cho bộ phận hành chính nhân sự trước khi nghỉ hai tuần cho tới 1 tháng. Hoặc sớm hơn, tránh tình trạng muôn hơn gay khó khăn cho công ty. Và thể hiện thái độ thiếu chuyên nghiệp của bạn.

Việc bạn viết đơn xin nghỉ việc sẽ mang lại cho bạn một số quyền lợi sau đây:

Nếu bạn tham gia bao hiểm thất nghiệp

Căn cứ vào số tháng bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Thì bạn có thể làm thủ tục để huởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu sau đó bạn chưa tìm kiếm được một công việc phù hợp.

Những lý do nào nên viết trong đơn xin nghỉ việc

Để có thể viết một lá đơn xin nghỉ việc hoàn hảo, khiến sếp không thể không ký. Mà vẫn giữ được “giá” của bạn ở trong mắt mọi người. Trong công ty thì nên lưu ý những điều sau:

Những lý do khách quan bạn có thể sử dụng khi bạn viết đơn xin nghỉ việc. Khiến sếp bạn cho dù không muốn nhưng vẫn phải lý cho bạn bao gồm:

  • Chuyển nhà
  • Chăm lo cho cha mẹ
  • Có ý định kết hôn
  • Sinh con,…

Tiếp đến lý do không muốn ảnh hưởng đến công việc chung cũng là một lý do khá thuyết phục. Lý do này mặc nhiên được sếp của bạn hiểu rằng bạn ra đi. Là vì lợi ích tập thể chung của công ty bởi khi bạn đang vướng bận những lý do cá nhân. Thì bạn không thể tập trung hoàn thành tốt cho công việc tại công ty được. Bạn thấy mình không còn làm việc năng suất và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến công việc chung của công ty.

Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp cùng là một lý do mà các sếp khó có thể từ chối. Hãy nêu ra trong đơn mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Và những lý do khiến bạn cảm thấy mình không còn phù hợp với vị trí hiện tại.

Bạn không nên “nói trắng” ra những lý do phũ phàng như:

  • Mâu thuẫn với cấp trên – đồng nghiệp
  • Chế độ đãi ngộ không thỏa đáng hay không thích công việc hiện tại…

Bởi đó là những lý do khiến bạn chẳng còn “đường lùi” về sau.

Thời điểm thích hợp để gửi đơn xin nghỉ việc

Bạn chỉ nên viết và nộp đơn xin nghỉ việc sau khi đã:

  • Tìm được công việc mới với môi trường tốt hơn, đãi ngộ tốt hơn
  • Thời điểm trước tết: Đây là thời điểm nhiều đơn vị tuyển dụng cùng tăng cường tìm người
  • Thời điểm sau tết, giữa năm hoặc bất  cứ khi nào cảm thấy không phù hợp với công việc hiện tại

Cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc dễ được chấp thuận

Để viết đơn xin thôi việc công ty một cách chuẩn nhất, các bạn có thể viết theo trình tự như sau

Tên công ty/ phòng ban/ đơn vị

Cộng hòa, xã hội, chủ nghĩa Việt Nam – Độc lập tự do hạnh phuc

Tên tôi là, chức vụ, vị trí công tác

Phần trình bày lý do xin nghỉ việc

Đây là phần nội dung rất quan trọng mà người lao động cần cân nhắc kỹ. Để trình bày một cách ngắn gọn nhưng vẫn rành mạch, rõ ràng và đầy đủ ý. Tránh gây ra sự hiểu lầm không đáng có với công ty hoặc sếp cũ

Thời gian xin nghỉ: nên ghi chính xác thời gian nghỉ việc chính thức của mình

Ghi rõ các nội dung bàn giao công việc đã thực hiện, ai là người nhận bàn giao.

Quy trình xin nghỉ việc đúng luật hiện nay

Thông báo bằng miệng việc nghỉ việc đến bộ phận hành chính nhân sự của công ty.

Bàn giao tài sản của công ty cho người có trách nhiệm đầy đủ rõ ràng.

Nộp đơn xin nghỉ cho người quản lí.

Xin xác nhận của phòng nhân sự về việc xin nghỉ việc.

Chờ ban giám đốc duyệt đơn và bàn giao công việc cho người được chỉ định nhận công việc của bạn.

Nhận quyết định và thanh lí hợp đồng sau đó thanh toán các chế độ trợ cấp khi nghỉ việc.

Mẫu đơn xin nghỉ việc đơn thôi việc chuẩn

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——-***——

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi : ………………………………………………………………………..

Họ và tên: ………………………………………………..Chức vụ:……………………………………..

Đơn vị:…………………………………………………………………………………………………………

Thời gian đã làm việc tại Công ty:……………………………………………………………………

Thời hạn hợp đồng lao động hiện tại:……………………………………………………………….

Giải trình lý do muốn chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn:……………………..

Bắt đầu chấm dứt hợp đồng từ ngày:……………………………………………………………….

Ý kiến của người quản lý trực tiếp:…………………………………………………………………..

Ý kiến của Phòng NS:…………………………………………………………………………………….

Ý kiến của Giám đốc điều hành:………………………………………………………………………

                                     ………, Ngày…….. tháng…….. năm 20……

Người Xin phép Trưởng bộ phận Phòng NS Giám đốc điều hành

Bài viết đã hướng dẫn cách viết một mẫu đơn xin nghỉ việc chuẩn chỉnh. Khiến sếp bạn không thể chối từ. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết cách viết được đơn xin nghỉ việc chuẩn nhất để hoàn tất thủ tục xin thôi việc một cách thuận lợi. Chúc các bạn may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *